Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Tin Mới Hôm Nay Những Điều Có Thể Là Thường Ngày Mặc Dù V��y Khách Du Lịch Không Nên Cư Xử Lúc Tại Nhật Bản

Tin mới hôm nay cho biết ở một quốc gia sở hữu nền văn hóa đặc trưng như ở https://www.wikipedia.org/, ví như ko quen, nhiều du khách sở hữu thể cảm thấy nản chí sở hữu hàng loạt các thông lệ cũng như phép tắc phường hội điều chỉnh cuộc sống người dân và các mối quan hệ giữa người với người. Nhưng dù muốn hay ko, chuẩn xác là với những điều bạn ko nên khiến lúc ở Nhật Bản



Tin mới hôm nay cho hay sở hữu người ngoại quốc tới thăm Nhật Bản, ko trông chờ gì có thể khiến cho quen sở hữu các nghi tiết ở Nhật Bản, không những thế, kỳ vọng rằng mọi người sẽ nắm bắt qua loa được một vài điều cơ bản tạo điều kiện cho bạn thích ứng được mang những tục lệ bản địa.

1. Đừng phá vỡ vạc quy tắc sử dụng đũa ăn

Bạn sẽ gây ấn tượng trong lòng người Nhật ví như bạn cầm đũa thành thạo. Mặt khác, nếu bạn phạm phải mấy lỗi sau, chắc chắn sẽ làm chủ nhà khó chịu. Đừng bao giờ đặt đũa theo chiều dọc mang bát cơm của bạn – bởi theo văn hóa Nhật, điều này giống như 1 nghi tiết tang lễ. cho nên, ví như bạn cần đặt đũa xuống, hãy nhớ luôn phải để chúng vào giá đỡ đũa được xếp cạnh đĩa ăn từ trước.

tuy nhiên, sử dụng đũa của mình gắp thức ăn chuyển thẳng cho người khác và họ dùng đũa của họ đón thức ăn cũng là điều cấm kỵ khi ăn chung, hãy gắp miếng thức ăn và đặt lên đĩa riêng của bạn trước lúc ăn nó. Và đừng gõ hai chiếc đũa với nhau, bởi chậm triển khai được coi là hành vi khiếm nhã.

2. Đừng có giày dép lúc chưa ra khỏi cửa nhà

ví như bạn đến thăm nhà của người Nhật, hãy cởi bỏ giày của bạn khi ở trước ngưỡng cửa. Bởi người Nhật cho rằng giày "ngoài trời" là không sạch sẽ, cho nên, chúng sẽ được thay thế bằng đôi dép "trong nhà" ở ngay lối vào. lề luật cấm giày này cũng mở mang cho khách sạn ryoken truyền thống, và ở một số ko gian công cộng như đền thờ, nhà thờ, trường học và bệnh viện. giả dụ bạn nhìn thấy mang các đôi giày xếp hàng ngay ngắn tại lối ra vào hoặc lối vào thì bạn mang thể vững chắc rằng bạn cần cởi bỏ giày của mình nếu muốn tiếp tục vào trong.

Tin mới hôm nay cho hay giày dép cũng bị nhắc "KHÔNG" trong những nhà hàng mà thực khách sẽ ngồi ăn trên sàn nhà sở hữu trải thảm tatami truyền thống. Trong tình huống này, khách hàng cũng ko được sở hữu giày dép, bởi lẽ chúng sở hữu thể khiến cho hư hại lớp rơm rạ, cho nên, nhớ với các đôi vớ (tất) phù hợp và đừng bị rách nhé!

Tin mới hôm nay cho biết một nguyên tắc tiêu dùng dép quan trọng khác nữa là bạn cần đổi dép đi trong nhà và đeo đôi dép dành riêng khi đi vệ sinh. Chúng được đặt ở cửa khu vực nhà vệ sinh (nơi này thường làm cho tách biệt sở hữu phòng tắm).

3. Đừng quên xếp hàng

Tin mới hôm nay cho biết người nhật thích xếp hàng ngăn nắp, có trật tự, dù họ đang đợi ở bến xe buýt, nhà ga hay thậm chí là thang máy! Ở sân ga thường mang các vạch kẻ sẵn trên sàn nhà ẩn ý rằng ngừng thi côngĐây là nơi đứng để xếp hàng đợi tàu. khi tàu đến, những cánh cửa sẽ mở chuẩn xác giữa 2 mẫu người đã xếp hàng sẵn. không cần người nào phải lên tiếng, cứ lần lượt ai đứng trước thì lên tàu trước.

4. hạn chế ăn uống lúc dang vận động

Tin mới hôm nay cho rằng ở Nhật, người ta thường không ăn hoặc uống khi chuyển động. Thức ăn nhanh được bán ở các quầy hàng và quầy bán hàng tự động, người Nhật thường đứng tại chỗ ăn uống và người bán đã để sẵn các hộp hoặc hậu sự đựng rác được phân dòng sẵn bên cạnh quầy hàng. như vậy tương tự, ăn uống trên phương tiện liên lạc công cộng được coi là bất lịch sự, nhưng ngoại lệ, bạn được phép ăn uống khi đang đi những chuyến tàu các con phố dài.

5. Đừng bước vào bồn ngâm mình thư giãn giả dụ chưa tắm sạch sẽ

đa số các ngôi nhà ở Nhật Bản đều sở hữu bồn tắm để những thành viên trong gia đình sở hữu thể ngâm mình trong nước nóng. Đây được xem là 1 chỗ chỉ dành riêng cho việc ngâm mình thư giãn chứ không phải để tắm rửa. Theo truyền thống Nhật Bản, bồn tắm "furo" có dạng hình vuông, nhỏ hơn và sâu hơn bồn tắm bình thường ở phương tây. Trước khi bước vào bồn tắm, bạn cần phải khiến sạch thân thể, thường là xả bằng cái hương sen được kiểu dáng ở ngay bên cạnh loại bồn.

nếu bạn đến một phòng tắm công cộng (được gọi là onsen) thì lệ luật "vòi hoa sen trước nhất" cũng phải được tuân thủ như khi ở nhà. những lề luật khác được ứng dụng khi tắm onsen: không được mặc áo xống tắm, cột chặt tóc hạn chế tóc rụng xuống bồn, ko được để khăn tắm chạm xuống nước, ko bơi trong bồn onsen. tuy nhiên những người có hình xăm cũng ko được phép sử dụng bồn tắm công cùng.

Từ khóa: tin moi hom nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét