Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tiếng Trung Quốc Tố Giác Chủ Tour Cùng HDV Trung Quốc Lộng Hành Trên Đà Nẵng

Sau khi Infonet đăng bài "Vì sao những hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung Quốc ở Đà Nẵng đông đảo đình công?", 1 số chỉ dẫn viên (HDV) du hý tiếng Trung Quốc đang hoạt động trên khu vực đã lên tiếng tố cáo việc chủ tour và HDV Trung Quốc lộng hành tại đây!

những chủ tour Trung Quốc hoạt động "chui" ở Đà Nẵng như thế nào?

Do "miếng cơm manh áo", những HDV du lịch tiếng Trung Quốc này đều đề nghị Infonet không nêu tên của họ cũng như doanh nghiệp mà họ đang khiến việc.

không những thế, xét thấy thông báo mà những HDV du lịch tiếng Trung Quốc này cung ứng là rất hệ trọng nên Infonet ghi nhận những nội dung mà họ phân phối nhằm mang thêm thông tin cho Sở du hý và những cơ quan chức năng Đà Nẵng xem xét, xử lý theo chỉ đạo của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại cuộc đối thoại với doanh nghiệp hôm 24/6 vừa qua.

Theo những du hý tiếng Trung Quốc nêu trên, hiện hơn 60% khách Trung Quốc đến Đà Nẵng là do doanh nghiệp Q.Đ. đón. doanh nghiệp này hiện được điều hành bởi ông chủ tour người Trung Quốc tên là Hu Jian.

Dù doanh nghiệp này đón hơn 300.000 khách Trung Quốc vào Việt Nam mỗi năm nhưng chẳng mấy người Việt Nam biết tới nhãn hàng này; nhắc cả phía Trung Quốc cũng không sử dụng thương hiệu này vì bên ngừng thi côngĐây người ta sử dụng một nhãn hàng khác gọi là YueMei.

"Du khách Trung Quốc tới Đà Nẵng hơi đông nhưng họ đã đóng góp được bao nhiêu thuế cho nhà nước? chiếc này phải hỏi cơ quan thuế!" – 1 HDV du hý tiếng Trung Quốc kể.

Và anh cho hay, những doanh nghiệp với sự nấp bóng của người Trung Quốc đều làm cho tour theo hình thức trốn thuế, trả dịch vụ hoàn toàn bằng tiền mặt và chẳng cần xuất hóa đơn VAT.

Điều này làm cho những dịch vụ nhà cung cấp tại địa phương như nhà xe, nhà hàng, khách sạn... rất vui vì chẳng cần phải kiếm hóa đơn đầu vào. Nhưng trái lại, ngân sách TP thì chẳng thu được đồng nào!

bên cạnh đó, người Trung Quốc còn mượn nhãn hiệu của các đơn vị du hý nhỏ mới thành lập như S.T., T.L., Q.L., Ha., H.Đ., DV... để núp bóng và quản lý từ phía sau.

hầu hết người mở những tổ chức này đều ít kinh nghiệm buôn bán du lịch nên bi giật giây, chỉ kiếm được tiền theo đầu người (2 – 3USD/khách), còn lại mọi thứ khác là do người Trung Quốc điều hành.

Họ lấy HDV người Trung Quốc, đưa khách vào các điểm shopping của người Trung Quốc, tiêu thụ hàng hóa của Trung Quốc, sử dụng xe du lịch biển số...Lào (trốn thuế) và chung cục dòng tiền cũng về tay người Trung Quốc!

Du khách Trung Quốc tới Đà Nẵng bị chính http://tinhhoa.net/ chủ tour Trung Quốc "chặt chém" ra sao?

"Họ làm tour theo kiểu casino, áp dụng mô phỏng trong khoảng Thái Lan vào Việt Nam, sẵn sàng bán lỗ cả 100USD/khách để rồi đưa khách vào các điểm shopping khép kín của chính người Trung Quốc lập nên như bán cao su tình cờ, trầm hương, hạt điều, cà phê, tơ lụa, vàng bạc đá quý...

hiện nay người Trung Quốc đã lập nên đa số điểm shopping, riêng bán nệm gối cao su trùng hợp (thực tế là cao su nhái trong khoảng Trung Quốc đưa sang) đã sở hữu tới 5 shop.

Tại tuyến đường Bình Than với shop rất hoành tráng được người Trung Quốc đầu tư hơn 60 tỷ đồng. Ông chủ shop Cao su bất chợt ở tuyến đường Sơn Thủy gần siêu thị Metro cũng đã đầu tư thêm trọng điểm bán lụa tơ tằm tại Hội An sở hữu mức chiết khấu hơi cao.

đầy đủ những siêu thị này đều làm cho theo kiểu khép kín, bên ngoài im ắng, chỉ mang xe 45 chỗ đậu đỗ, nhưng bên trong thì rất đông khách Trung Quốc.

ko rõ việc người Trung Quốc đang ký tạm trú tại các nơi này được điều hành ra sao?" – một HDV du hý tiếng Trung Quốc phản ánh và đặt thắc mắc.

trong khi Đó, 1 HDV du lịch tiếng Trung Quốc khác cho hay, khi bán tour, các chủ người Trung Quốc dành chương trình tự do 2 ngày để bán optional tours theo kiểu chặt chém (800-1200 nhân dân tệ/người, tính ra hơn 3 triệu VND/ngày tour như tour đi Bà Nà chẳng hạn).

Họ lấy người Trung Quốc làm cho HDV để sở hữu thể "chặt chém" nhằm thu lại các khoản lỗ do bán tour giá tốt. phổ thông khách Trung Quốc ko có tiền trả cho các tour bán thêm như thế nên bị đối xử rất tệ.

"Thật ra cách thức khiến tour này không mang gì lạ và họ cũng đã ứng dụng ở một số nước như Thái Lan. Nhưng như chính người Thái Lan dự báo, vài ba năm nữa thôi, du khách sẽ không còn quay lại nước này dù giá phải chăng tới mấy.

Do lẽ, khách Trung Quốc đã dày đạp lên những điểm đến của Thái Lan đến cũ mòn, và chính bí quyết khiến cho tour kiểu chụp giựt đã làm cho điểm đến càng phát triển thành xấu xí, chất lượng nhà cung cấp ngày một kém trong khi những doanh nghiệp thi nhau hạ giá, để rồi lúc HDV ra sân bay đón đoàn thì đã cầm sẵn "con dao", vừa đón khách lên xe là bắt đầu...chém!

Đoàn nào ko tham gia tour option, đoàn nào vào điểm shopping không sắm sắm sẽ bị HDV bỏ đói hoặc cắt xén điểm thăm quan để bù lỗ.

Điều này cũng đang được vận dụng tại Đà Nẵng, trong khi các HDV tiếng tiếng Trung Quốc đi tour giờ ko còn được trả công tác phí, ko còn về đơn vị nhận tiền típ, vì số tiền ngừng thi côngĐây giờ nằm ở "con dao" mà HDV đang vung múa trên xe.

thiển nghĩ tới một khi Đà Nẵng, Nha Trang hay các điểm tới khác trên cả Việt Nam một mai sẽ thành điểm tới xấu xí, khi nghe tên thì du khách liền lắc đầu chán ngán vì đến đây sẽ bị chặt chém.

Vậy cơ quan chức năng với nhận ra? Họ có thử leo lên xe của một đoàn nào ngừng thi côngĐây để xem thực hư thế nào?" – 1 nữ HDV du hý tiếng Trung Quốc bức xúc đề đạt.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét